20 ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI NHÀ CÓ THANG MÁY

Tin tứcNgày: 15-06-2020 bởi: Thiết bị Vạn Đạt

20 ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI NHÀ CÓ THANG MÁY

Thang máy là một thiết bị được sử dụng phổ biến hiện nay tại các tòa nhà, chung cư, nhà riêng… Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng thang máy đúng cách. Và khi sử dụng  chúng ta cũng cần phải biết những lưu ý nhất định. Dưới đây là 20 lưu ý khi nhà có thang máy mà Vạn Đạt cung cấp đến các bạn khi sử dụng loại phương tiện này nhằm tránh những tai nạn không đáng có:

1.Thang máy cần phải được giữ gìn sạch sẽ và bảo quản khô ráo phòng máy phải có cửa và khóa, cửa bảo đảm che chắn được nắng mưa. Đặc biệt lưu ý các phòng máy có cử thông ra sân thượng, phải có biện pháp chống nước tràn vào khi đường ống thoát nước trên sân thượng bị nghẹt  hoặc  thoát không kịp.

2. Không được để bất kỳ vật dụng gì trong phòng máy, (tránh làm cản  trở việc bảo trì, sửa chữa, cứu hộ và nhất là các vật dễ gây cháy khi nhiệt độ phòng máy tăng cao).

3. Không sử dụng thang máy để vận chuyển các chất dễ cháy, nổ và các loại chất lỏng không được chứa trong bình kín  (các loại hàng hóa trên phải có thang máy đặc biệt để vận chuyển).

4. Không để nước tràn vào các cửa tầng  (khi lau sàn  nhà); không vứt rác xuống theo các khe hở  (rác sẽ bám vào các hộp nối dây điện, khi độ ẩm tăng nó biến thành  vật dẫn điện và gây ra chạm chập điện). Thường xuyên vệ sinh các rãnh trượt cửa (dùng cọ lông để quét), không dùng nước hoặc giẻ ướt để lau chùi thang máy. Thứ nhất nước sẽ làm hoen ố bề mặt kim loại hoặc sơn. Tthứ hai nước có thể chùi vào các bảng điện gây ra chập điện, để lau chùi thang máy chúng ta có thể sử dụng dầu DO (dầu Diezen) hoặc dung môi chuyên dùng để lau INOX.

5. Quý Khách không được tự do mở cửa tầng, cửa phòng máy, hoặc bước vào nóc cabin, không được mở cửa tủ điện điều khiển và sửa chữa bất cứ bộ phận  nào của thang máy 

6. Cấm điều khiển thang máy đối với những người sau đây:

-          Trẻ em dưới 12 tuổi không có người lớn đi kèm.

-          Người say rượu, thần kinh không bình thường.

7. Khi vận chuyển hàng hóa, phải biết chắc khối lượng của nó nhỏ hơn trọng tải của thang máy. Các loại hàng hóa rời và nhỏ phải đóng bao hoặc có thùng chưa, không  được để hàng hóa tràn lan ra sàn cabin.

8. Cấm chở người trong các thang máy chở hàng hóa

9. Các thang tải hàng và người, phải xếp hàng háo ổn định và phân bố đều trên diện tích sàn phòng thang. Khi vận chuyển hàng hóa nặng và cồng kềnh cấm hàng khách đi chung với hàng hóa.

10. Không được mở cửa phòng thang khi thang máy đang chuyển động nhất là các loại thang máy cửa đóng mở bằng tay.

11. Hành khách trong phòng thang không được dựa vào cửa, điều này rất nguy hiểm vì cửa mở ngay khi thang đến tầng, thậm chí cửa còn mở sớm trước khi thang dừng hẳn.

12 . Không ấn nút E.BELL và nút INTERCOM khi thang máy đang hoạt động bình thường

13. Chú ý:

Cáp TẢI, cáp GOVERNOR  là thiết bị chịu tải và làm việc rất đặc biệt, khách hàng không được tự ý sử dụng dầu nhớt để bôi vào cáp làm mất ma sát giữa cáp và Puly tải, Puly GOV. Cáp thép chỉ được tẩm dầu 01 lần do nhà sản xuất (vì cáp lụa lỏi bố giữ dầu chống sét) và sửa dụng cho đến khi cáp hết tuổi thọ, phải thay mới.

14 . Để bảo đảm thang luôn hoạt động êm và liên tục, cần phải thực hiện tốt công tác bảo trì hàng tháng, vệ sinh sạch sẽ đường Rail cửa, Sill cửa, châm nhớt hàng tháng cho Rail dẫn hướng Carbin và Rail CWT, kiểm tra NHỚT MÁY KÉO, kiểm tra khe hở tăng thắng máy kéo.

15 . Không sử dụng thang máy khi tòa nhà xảy ra hỏa hoạn , hoặc có tín hiệu báo cháy  (các trường hợp trên phải có loại thang máy đặc biệt : thang chống cháy và dùng nguồn điện riêng …)

16. Chú ý dây cột súc vật hoặc hàng hóa có dạng dây không bị kẹt khi sử dụng thang máy

17. KHÔNG TỰ Ý THAY ĐỔI THIẾT BỊ THANG MÁY

Không được thay đổi, hiệu chỉnh  bất cứ thiết bị nào của thang máy nếu không được chỉ định bởi Công ty Cổ phần thiết bị và xây lắp Vạn Đạt. Bởi vì có thể thiết bị mà quý khách tự thay không tương thích làm cho tính năng và độ bền toàn hệ thống giảm sút, và có khả năng dẫn đến tai nạn .

18. Chú ý khi bước vào và ra khỏi thang máy, đừng vội vàng và chú ý đến bước chân của bạn, nếu không bạn có thể bị vấp ngã. Bởi vì sàn thang máy có thể không ngang với mức cửa tầng; mặt khác giữa chúng có khe hở rộng 30mm.

19. Không hút thuốc trong thang máy.

20. Lưu giữ hồ sơ và lý lịch thang máy. Hồ sơ và lý lịch thang máy là tài  liệu không thể thiếu trong việc kiểm  định an toàn, đồng thời hồ sơ còn phục vụ trong việc thay thế thiết bị, cải tạo, nâng cấp thang máy khi cần thiết

Trên đây là 20 điều cần tránh khi nhà có thang máy. Hy vọng qua bài viết của Vạn Đạt, Qúy khách hàng có thêm những kinh nghiệm khi sử dụng thang máy và bảo trì bảo dưỡng để thang máy luôn được bền đẹp

Để được hỗ trợ tư vấn, Qúy khách hàng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ VÀ XÂY LẮP VẠN ĐẠT

Địa chỉ: Tầng 1, số 40, Đường Tình Quang,  Tổ 4, P. Giang Biên, Q. Long Biên, TP. Hà Nội

VPGD: Tầng 7 toà nhà 261, Phạm Văn Đồng, Q.Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0888933586

Mail : kinhdoanhvandat@gmail.com

Website: http://vandatgroup.vn



 

 



Tag

Những điều cần lưu ý sử dụng thang máy đúng cách Vạn Đạt thang máy gia đình lăp đặt thang máy vi trí lắp đặt thang máy Thang máy tuyệt đối không làm trong thang máy Thang máy gia đình thang máy gia đình Otis thang máy nhập khẩu Vạn Đạt bảo trì bảo dưỡng thang máy vạn đạt thangmayotis thang máy gia đình otis thang máy otis otis thang máy otis không phòng máy thang máy otis thế hệ mới thang máy otis nhập khẩu nguyên chiếc thang máy Otis mỹ an toàn Công ty Thiết bị và xây lắp Vạn Đạt Công ty Vạn Đạt Nhà ở tư nhân thang máy thang máy Vạn Đạt thang máy Miitsubishi Mitsubishi Nexway high – speed Nexiez MRL Nexway S series IP Version 2 Nexiez MR Nexway S AP version 2 Mitsubishi Electric Series - SVC 200 Mitsubishi Electric Series - SVC 250 Mitsubishi Electric Series – SED300S Mitsubishi Electric Series – SED200S Hitachi Khách sạn Chung cư Văn phòng an toàn thang máy Otis thang cuốn otis thang cuốn nhập khẩu Thang máy gia đình Otis Văn hóa đi thang máy thang máy gia đình Mitsubishi thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc Nội thất trong thang máy otis Cửa thang máy Thang máy otis hố thang tiêu chuẩn Thang máy gia đình otis thang máy otis 320kg lắp đặt thang máy Khai trương văn phòng điều hòa Thang cuốn tai nạn thang cuốn lưu ý cho mẹ thang máy nhập khẩu chính hãng Thang máy gia đình Otis thang máy nhập khẩu mỹ bảo trì bảo dưỡng lắp đặt thang máy gia đình thang máy Otis thang máy có tốn điện không Thang máy otis giá bao nhiêu tiền giá thang máy Thang máy gia đình otis nhập khẩu thang máy gia đình Otis nhập khẩu Thang máy Otis Thang máy nhập khẩu thang máy Mitsubitshi thang máy gia đinh Thang máy nhập khẩu Otis Tuyệt đối không sử dụng thang máy khi hỏa hoạn Vạn Đạt corp bảo dưỡng định kỳ chất lượng

Gọi Ngay: 0888933586