Nguyên nhân khiến thang máy rơi tự do?

Tin tứcNgày: 16-07-2020 bởi: Thiết bị Vạn Đạt

Nguyên nhân khiến thang máy rơi tự do?

Sử dụng thang máy mang tới lợi ích, tiện lợi lớn cho con người trong quá trình sử dụng. Song một thiết bị thang máy lúc nào cũng cần đảm bảo những yêu cầu nghiêm ngặt để luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, mang tới hiệu quả sử dụng cao nhất cho con người, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Đối với thang máy nếu không trong trạng thái tốt nhất rất dễ gây ra những tai nạn không mong muốn có thể xảy ra. Cho dù tai nạn thang máy không  xảy ra quá nhiều, không phổ biến song trong thực tế không phải là không có. Và những sự cố đó sẽ phần nào gây ảnh hưởng tới tâm lý sử dụng thang máy của con người. Và tình trạng thang máy rơi tự do là sự cố thường gặp nhất ở những toà nhà chung cư. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng trên?

Ý thức của người sử dụng

Rơi tự do phần nhiều do thiết bị thang máy không được sử dụng đúng cách. Việc con người sử dụng thang máy không đúng cách, đúng quy trình sẽ gây những ảnh hưởng, hỏng hóc tới các bộ phận của thiết bị thang máy và đó là nguyên nhân gây ra những sự cố đáng tiếc.

Quá trình sử dụng thang máy cần được thực hiện đúng tiêu chuẩn, nhất là ở những khu vực toà nhà chung cư, nơi có nhiều người ra vào, sử dụng thang máy thì việc đảm bảo con người sử dụng thang máy đúng cách là hết sức quan trọng nếu không muốn tình trạng thang máy rơi tự do có thể xảy ra.

Chất lượng nơi chung cư xây dựng 

Thông thường hiện nay, các khu chung cư được xây mới, với sự đầu tư, tính đồng bộ cao thì chất lượng nhìn chung ổn định, mang tới sự an toàn tuyệt đối cho con người. Song ở những khu chung cư tái định cư, khu chung cư bình dân thì chất lượng thực sự không được đảm bảo.

Chất lượng của các tòa nhà chung cư này không thể kiểm định, kiểm soát chặt chẽ được, một phần là do thiếu thông tin dẫn tới việc chất lượng của các toà nhà chung cư không được đảm bảo, gây ra những nguy hiểm cho con người khi sinh sống tại đây. Khi mà chất lượng của chính toà nhà không được chú trọng thì những thiết bị được sử dụng trong các toà nhà đó cũng không có được chất lượng tốt, không đạt tiêu chuẩn được đề ra. Với thang máy cũng vậy. Việc các chủ đầu tư không chú trọng tới chất lượng của thiết bị thang máy trong mỗi toà nhà khiến cho những tai nạn, tình trạng thang máy rơi tự do dễ dàng xảy ra hơn.

Thang máy kém chất lượng 

Chất lượng của một thiết bị thang máy ảnh hưởng chính, trực tiếp tới hiệu quả sử dụng của con người. Sản phẩm đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn, thích hợp với nhu cầu và đòi hỏi thực tế của người dùng trong từng công trình mang tới tính ứng dụng cao như mỗi nhà mong muốn. Vì vậy, tìm hiểu thông tin để đưa ra cho mình lựa chọn chuẩn xác là điều mà mỗi người cần chú ý.

Yếu tố chất lượng nếu được đảm bảo thì việc sử dụng mới có được kết quả cao như những gì người dùng mong đợi. Vì thế, với sản phẩm chất lượng kém, xuất xứ không rõ ràng thì nguy cơ dẫn tới những nguy hiểm, những sự cố là không thể tránh khỏi. Từ đó việc sử dụng không có được độ an toàn cao, không mang lại hiệu quả ứng dụng lý tưởng như mỗi gia đình mong muốn.

Cho tới thời điểm hiện tại, vấn đề kiểm định, kiểm tra chất lượng thang máy chưa thực sự sát sao, vẫn còn bị lơ là nên có rất nhiều thiết bị thang máy kém chất lượng được đưa vào sử dụng trong các toà nhà chung cư, phục vụ nhu cầu đi lại của con người.

Ngoài chất lượng của toà nhà thì chất lượng của các trang thiết bị trong toà nhà đó cũng rất quan trọng. Chất lượng của thang máy trong mỗi toà nhà chung cư phụ thuộc vào chất lượng khi chọn mua, quá trình lắp đặt cho tới quá trình sử dụng. Chỉ cần một giai đoạn diễn ra không đạt tiêu chuẩn sẽ có ảnh hưởng tới chất lượng chung của thiết bị thang máy, từ đó khiến những sự cố, tai nạn càng có cơ hội xảy ra.

Việc kiểm tra, kiểm định thang máy nói chung và thang máy chung cư, thang máy gia đình nói riêng chưa thực sự rõ ràng, trách nhiệm thực hiện vấn đề này chưa được xác định cụ thể cho một đơn vị nào. Đó chính là yếu tố dẫn tới việc đùn đẩy, lơ là công đoạn vô cùng quan trọng này đối với mỗi thiết bị thang máy, có ảnh hưởng lớn tới quá trình sử dụng thang máy của con người.

Không chú ý tới bảo trì thang máy theo định kỳ.

Thực hiện bảo trì, bảo dưỡng cho một thiết bị thang máy là yêu cầu cơ bản và vô cùng quan trọng. Việc thực hiện bảo trì, bảo dưỡng cho thiết bị là cách giúp quá trình ứng dụng thang máy diễn ra thuận lợi, có được kết quả cao như mong muốn. Vì vậy, thực hiện thời điểm thích hợp, tiến hành theo đúng quy định, đúng quy trình các bước là vấn đề mà người dùng cần chú ý.

Việc bảo trì thiết bị giúp chúng ta có thể kiểm tra và đánh giá về tình trạng thực tế của thiết bị. Qua đó, sửa chữa, xử lý những bất thường được thực hiện nhanh chóng và chuẩn xác nhất. Nó đảm bảo giúp việc ứng dụng sản phẩm hữu ích như thang máy trong mỗi công trình, mỗi tòa nhà duy trì được chất lượng cao cùng sự an toàn cần thiết.

Bảo trì khi không được chú trọng, không được thực hiện đúng yêu cầu cần thiết thì lúc này việc sự cố, hư hỏng xảy ra là điều khó tránh khỏi. Những trục trặc phát sinh và không được giải quyết tốt thì nguy cơ xảy ra những tai nạn thang máy là điều có thể xuất hiện bất kỳ khi nào. Trong đó, tình trạng thang máy rơi tự do cũng là một trong những vấn đề mà thiết bị thang máy của gia đình phải đối mặt. Có thể tìm hiểu và đưa ra được cho mình quyết định thích hợp, chuẩn xác thì ứng dụng sản phẩm mới có được giá trị cao, lợi ích lớn.

Để có được sản phẩm thang máy tốt và chất lượng nhất, khách hàng nên tìm mua sản phẩm của công ty thang máy uy tín. Tại Việt Nam, quý khách hàng có nhu cầu tìm mua sản phẩm thang máy gia đình Otis, Mitsubishi, Hitachi...có thể liên hệ với Công ty Cổ phần thiết bị và xây lắp Vạn Đạt (Vạn Đạt Corp). Vạn Đạt cam kết mang lại cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất nhờ vào:

  • Đội ngũ thi công được đào tạo bài bản: Đội ngũ kỹ sư và công nhân kỹ thuật được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp.
  • Kinh nghiệm: Vạn Đạt được thành lập vào năm 2011, cho tới nay, Vạn Đạt đã gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị công trình tại Việt Nam. Với giá trị cốt lõi “ Vững bước cùng thời đại”, Vạn Đạt luôn cố gắng nỗ lực mang tới cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ hàng đầu.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm: Khi đến với Vạn Đạt, khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình. Phong cách làm việc chuyên nghiệp và tận tận chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. 
  • Chế độ bảo hành, bảo dưỡng tốt: Vạn Đạt cam kết bảo hành trọn gói cho thang máy Otis trong 1 năm đầu sử dụng. Các công việc được thực hiện khi bảo dưỡng luôn đầy đủ để thang máy luôn hoạt động tốt và phát hiện kịp thời các sự cố có thể xảy ra, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Mức giá cạnh tranh: Vạn Đạt cam kết cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ với chi phí tốt nhất. Sản phẩm và dịch vụ cung cấp hoàn toàn tương xứng với giá thành mà khách hàng bỏ ra.

Vạn Đạt tự hào là đơn vị cung cấp sản phẩm cho nhiều dự án trọng điểm khắp cả nước:

Description: https://file.hstatic.net/200000018160/file/105458198_175511387289951_7687509206571315895_o_97452b77ed7e4d3a801ee36528ccd063_grande.jpg

Khu đô thị Ciputra Tây Hồ

Description: https://file.hstatic.net/200000018160/file/1520842248__dsc8569_ff405edbdf70498a997654d348b2e4eb_grande.jpg

Vinhomes Hạ Long

Description: https://file.hstatic.net/200000018160/file/photo-3-15235244553651650307495_e8ef8aac4667454289fdbe96cb89a833_grande.jpg

Vinhomes Riverside

Để biết thêm thông tin chi tiết về thang máy Otis, Qúy khách hàng liên hệ: 

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ VÀ XÂY LẮP VẠN ĐẠT

Địa chỉ: Tầng 1, số 40, Đường Tình Quang,  tổ 4. P. Giang Biên, Q. Long Biên, TP. Hà Nội

VPGD: Tầng 7 toà nhà 261, Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0888933586

Mail : kinhdoanhvandat@gmail.com

Website: http://vandatgroup.vn

 

 



Tag

Những điều cần lưu ý sử dụng thang máy đúng cách Vạn Đạt thang máy gia đình lăp đặt thang máy vi trí lắp đặt thang máy Thang máy tuyệt đối không làm trong thang máy Thang máy gia đình thang máy gia đình Otis thang máy nhập khẩu Vạn Đạt bảo trì bảo dưỡng thang máy vạn đạt thangmayotis thang máy gia đình otis thang máy otis otis thang máy otis không phòng máy thang máy otis thế hệ mới thang máy otis nhập khẩu nguyên chiếc thang máy Otis mỹ an toàn Công ty Thiết bị và xây lắp Vạn Đạt Công ty Vạn Đạt Nhà ở tư nhân thang máy thang máy Vạn Đạt thang máy Miitsubishi Mitsubishi Nexway high – speed Nexiez MRL Nexway S series IP Version 2 Nexiez MR Nexway S AP version 2 Mitsubishi Electric Series - SVC 200 Mitsubishi Electric Series - SVC 250 Mitsubishi Electric Series – SED300S Mitsubishi Electric Series – SED200S Hitachi Khách sạn Chung cư Văn phòng an toàn thang máy Otis thang cuốn otis thang cuốn nhập khẩu Thang máy gia đình Otis Văn hóa đi thang máy thang máy gia đình Mitsubishi thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc Nội thất trong thang máy otis Cửa thang máy Thang máy otis hố thang tiêu chuẩn Thang máy gia đình otis thang máy otis 320kg lắp đặt thang máy Khai trương văn phòng điều hòa Thang cuốn tai nạn thang cuốn lưu ý cho mẹ thang máy nhập khẩu chính hãng Thang máy gia đình Otis thang máy nhập khẩu mỹ bảo trì bảo dưỡng lắp đặt thang máy gia đình thang máy Otis thang máy có tốn điện không Thang máy otis giá bao nhiêu tiền giá thang máy Thang máy gia đình otis nhập khẩu thang máy gia đình Otis nhập khẩu Thang máy Otis Thang máy nhập khẩu thang máy Mitsubitshi thang máy gia đinh Thang máy nhập khẩu Otis Tuyệt đối không sử dụng thang máy khi hỏa hoạn Vạn Đạt corp bảo dưỡng định kỳ chất lượng

Gọi Ngay: 0888933586