[GÓC TƯ VẤN]: THANG MÁY GIA ĐÌNH THÌ NÊN MUA LOẠI NÀO VÀ MUA Ở ĐÂU TỐT NHẤT?

Tin tứcNgày: 03-07-2020 bởi: Thiết bị Vạn Đạt

[GÓC TƯ VẤN]: THANG MÁY GIA ĐÌNH THÌ NÊN MUA LOẠI NÀO VÀ MUA Ở ĐÂU TỐT NHẤT?

Trên thị trường hiện nay, xuất hiện rất nhiều thương hiệu thang máy khác nhau, từ nội địa đến quốc tế. Qúy khách hàng phân vân không biết thương hiệu thang máy nào chất lượng, an toàn và mua ở đâu là tốt nhất? Để trả lời cho câu hỏi này, mời Qúy khách hàng theo dõi bài viết dưới đây của Vạn Đạt để có thêm kinh nghiệm hay khi lựa chọn thang máy gia đình. 

1.  Các yếu tố để lựa chọn thang máy gia đình

Có rất nhiều yếu tố cần xem xét khi lựa chọn loại thang máy phù hợp cho gia đình. Những yếu tố quan trọng mà khách hàng không thể bỏ qua bao gồm:

Cân nhắc sử dụng thang máy nhập khẩu hay liên doanh

Thang máy nhập khẩu là sản phẩm thang máy được sản xuất nguyên chiếc tại nước ngoài. Tùy vào thương hiệu mà sản phẩm có thể được sản xuất ở Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Mỹ, hay châu Âu... Các loại phụ kiện trong sản phẩm sẽ được đảm bảo đồng nhất và phù hợp với thang máy. Thang máy nhập khẩu có một số điểm cần cân nhắc là thời gian nhận hàng lâu, giá cả cao.

Thang máy nhập khẩu Otis

Thang máy liên doanh là loại thang máy sử dụng các thiết bị chính hãng từ nước ngoài nhập về gồm máy kéo, máy móc. Các thiết bị như cabin hay hộp số được sản xuất trong nước. Sản phẩm liên doanh vẫn đáp ứng được về yếu tố chất lượng, độ an toàn. Tùy vào nhu cầu sử dụng, sở thích mà khách hàng có thể lựa chọn thang máy nhập khẩu hay thang máy liên doanh.

Có phòng máy hay không có phòng máy

Thang máy có phòng máy và không phòng máy có những ưu và nhược điểm riêng. Loại thang máy có phòng máy sẽ yêu cầu chiều cao tầng trên cùng phải đáp ứng. Vì vậy, những ngôi nhà hạn chế về chiều cao có thể không sử dụng được thang có phòng máy.

Thang máy không phòng máy sẽ sử dụng được ở nhiều công trình hơn, kể cả những công trình bị hạn chế về chiều cao. Thông thường, thang máy không có phòng máy sẽ có giá thành cao hơn loại có phòng máy. Để lựa chọn giữa hai loại thang này thì ngoài xem xét chi phí, mục đích sử dụng thì yếu tố chiều cao tòa nhà cũng cần đặc biệt quan tâm.

Tải trọng

Tải trọng của thang máy gia đình được lựa chọn sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: diện tích tòa nhà, số người sử dụng thực tế, số lượng thang máy. Theo đó thì diện tích tòa nhà dưới 80m2 có thể sử dụng được các loại thang máy tải trọng từ 200kg - 450kg. Tải trọng càng lớn thì yêu cầu về diện tích mặt sàn cũng phải tương ứng. 

Ngoài ra, lựa chọn tải trọng của thang máy cũng cần quan tâm đến số người sử dụng. Sử dụng trong gia đình có ít người thì chỉ cần thang máy tải trọng nhỏ. Thang máy sử dụng tại các địa điểm đông người hơn như chung cư mini hay tòa nhà văn phòng thì cần tải trọng lớn hơn để tải được nhiều người cùng lúc.

Tốc độ

Tốc độ thang máy được lựa chọn cần phù hợp với nhu cầu sử dụng và số tầng thực thế. Tòa nhà càng cao tầng thì tốc độ thang máy càng lớn để đảm bảo di chuyển nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Nhà riêng có thể lựa chọn tốc độ thang máy chậm hơn vì không quá cao tầng hoặc dành cho người già sử dụng. Các căn nhà dưới 5 tầng nên sử dụng thang máy tốc độ khoảng 18m-60m/phút. Các công trình cao tầng hơn có thể sử dụng thang máy tốc độ từ 60m/phút trở lên.

Nguồn gốc

Để lựa chọn được thang máy chất lượng và an toàn thì dù bạn có lựa chọn thang nhập khẩu hay thang liên doanh cũng cần tìm được nguồn cung cấp chính hãng và uy tín. Tại Việt Nam, khách hàng nên tìm mua sản phẩm thang máy tại các nhà phân phối chính hãng. Nếu lựa chọn thang máy liên doanh cũng nên lựa chọn các đơn vị có nhà sản xuất trong nước để đảm bảo chất lượng.

Thương hiệu

Thương hiệu là yếu tố quyết định đến chất lượng và giá thành sản phẩm. Khách hàng nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu lớn, lâu đời và có sản phẩm được sử dụng trên toàn thế giới. Các thương hiệu toàn cầu như Mitsubishi, Otis,... luôn đảm bảo được những yếu tố hàng đầu về chất lượng hay độ an toàn cho thang máy. Do đó, lựa chọn các thương hiệu toàn cầu luôn là sự lựa chọn ưu tiên khi tìm hiểu các sản phẩm thang máy.

Chất lượng

Yếu tố chất lượng chính là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn thang máy. Chất lượng của thang máy sẽ đảm bảo yếu tố an toàn cho người sử dụng. Nếu dùng các sản phẩm thang máy có chất lượng kém thì trong quá trình dùng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Chất lượng của thang máy còn thể hiện ở độ dừng tầng chính xác, độ vận hành êm ái trơn tru, không hỏng hóc trong quá trình sử dụng,...

Giá thành

Chi phí thang máy là yếu tố được nhiều người quan tâm khi lựa chọn thang máy gia đình. Thông thường, khách hàng sẽ lựa chọn thang máy có giá thành nằm trong khả năng có thể chi trả. Tuy nhiên, người mua thang máy cần lưu ý, với các sản phẩm có thương hiệu, chất lượng đi kèm với giá thành. Bạn không thể tìm mua sản phẩm có chất lượng hoàn hảo với giá thành quá thấp. Giá thang máy quá thấp cần đặt nghi vấn về chất lượng của sản phẩm. 

Chính sách hậu mãi

Thang máy là sản phẩm cần được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo hoạt động tốt nhất và tránh các sự cố xảy ra. Do đó, khi mua thang máy, khách hàng cần quan tâm đến chính sách hậu mãi của nhà cung cấp. Nên lựa chọn những nhà cung cấp có chế độ hậu mãi tốt, nhanh chóng và có đội ngũ kỹ thuật với chuyên môn cao. Việc bảo trì và bảo dưỡng cần được thực hiện chính xác và đều đặn bởi những đơn vị có kinh nghiệm.

2. Thang máy gia đình hãng nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm thang máy của các hãng khác nhau. Khách hàng khi lựa chọn nên tìm đến sản phẩm của các thương hiệu uy tín để có được các sản phẩm chất lượng tốt. Những hãng thang máy phổ biến tại thị trường Việt Nam là:

Thang máy Hitachi

Thang máy Hitachi là thương hiệu đến từ Nhật Bản, dòng thang này khác biệt nhờ vào công nghệ tự động hóa đơn giản hóa. Hitachi chuyên sản xuất các dòng thang máy cho gia đình và thang máy siêu tốc với tốc độ cao.

Thang máy Otis

Thang máy gia đình Otis là thương hiệu nổi tiếng Mỹ. Đây là một trong những hãng nổi tiếng được người dân Việt ưa chuộng khá nhiều bởi các tính năng vượt trội:

  • Sử dụng cáp dẹt khác với những loại cáp tròn trước đây nên khả năng vận hành nhẹ nhàng, êm ái, tuổi thọ cao hơn khoảng 3 lần so với hãng thang máy thường. Theo nó là hệ thống xung tự động để giám sát tình trạng của cáp hoạt động 24/24. Đề phòng khi có sự cố xảy ra, hệ thống này sẽ phát ra tín hiệu đến hệ thống điều khiển trung tâm để dừng hoạt động đồng thời kiểm tra và xử lý
  • Tải trọng đa dạng: Vạn Đạt phân phối và cung cấp dòng thang máy Otis với đủ các tải trọng từ 320, 400, 450, 550, 630 kg, tốc độ 60m/phút, số điểm dừng 2 đến 7 điểm dừng. Tùy vào diện tích và nhu cầu sử dụng, Qúy khách hàng lựa chọn tải trọng thang máy phù hợp với ngôi nhà của mình
  • Nguồn điện dùng một pha 220V, công suất khoảng 0.5W nên vô cùng tiết kiệm điện năng, tiện dụng. Ngoài ra, nó còn được tích hợp một hệ thống ắc quy tích điện giúp cho thang máy hoạt động ngay cả khi bị mất điện.
  • Một vài chức năng hiện đại khác nữa đó chính là: bộ cứu hộ, bộ báo quá tải, bộ khống chế vận tốc… đảm bảo sự an toàn cho con người trong suốt quá trình hoạt động.

3. Mua thang máy ở đâu tốt nhất?

Để có được sản phẩm thang máy tốt và chất lượng nhất, khách hàng nên tìm mua sản phẩm của công ty thang máy uy tín. Tại Việt Nam, quý khách hàng có nhu cầu tìm mua sản phẩm thang máy gia đình Otis, Mitsubishi, Hitachi...có thể liên hệ với Công ty Cổ phần thiết bị và xây lắp Vạn Đạt (Vạn Đạt Corp). Vạn Đạt cam kết mang lại cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất nhờ vào:

  • Đội ngũ thi công được đào tạo bài bản: Đội ngũ kỹ sư và công nhân kỹ thuật được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp.
  • Kinh nghiệm: Vạn Đạt được thành lập vào năm 2011, cho tới nay, Vạn Đạt đã gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị công trình tại Việt Nam. Với giá trị cốt lõi “ Vững bước cùng thời đại”, Vạn Đạt luôn cố gắng nỗ lực mang tới cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ hàng đầu.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm: Khi đến với Vạn Đạt, khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình. Phong cách làm việc chuyên nghiệp và tận tận chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. 
  • Chế độ bảo hành, bảo dưỡng tốt: Vạn Đạt cam kết bảo hành trọn gói cho thang máy Otis trong 1 năm đầu sử dụng. Các công việc được thực hiện khi bảo dưỡng luôn đầy đủ để thang máy luôn hoạt động tốt và phát hiện kịp thời các sự cố có thể xảy ra, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Mức giá cạnh tranh: Vạn Đạt cam kết cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ với chi phí tốt nhất. Sản phẩm và dịch vụ cung cấp hoàn toàn tương xứng với giá thành mà khách hàng bỏ ra.

Vạn Đạt tự hào là đơn vị cung cấp sản phẩm cho nhiều dự án trọng điểm khắp cả nước:

Khu đô thị Ciputra Tây Hồ

Vinhomes Hạ Long

Vinhomes Riverside

Để biết thêm thông tin chi tiết về thang máy Otis, Qúy khách hàng liên hệ: 

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ VÀ XÂY LẮP VẠN ĐẠT

Địa chỉ: Tầng 1, số 40, Đường Tình Quang,  tổ 4. P. Giang Biên, Q. Long Biên, TP. Hà Nội

VPGD: Tầng 7 toà nhà 261, Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0888933586

Mail : kinhdoanhvandat@gmail.com

Website: http://vandatgroup.vn



Tag

Những điều cần lưu ý sử dụng thang máy đúng cách Vạn Đạt thang máy gia đình lăp đặt thang máy vi trí lắp đặt thang máy Thang máy tuyệt đối không làm trong thang máy Thang máy gia đình thang máy gia đình Otis thang máy nhập khẩu Vạn Đạt bảo trì bảo dưỡng thang máy vạn đạt thangmayotis thang máy gia đình otis thang máy otis otis thang máy otis không phòng máy thang máy otis thế hệ mới thang máy otis nhập khẩu nguyên chiếc thang máy Otis mỹ an toàn Công ty Thiết bị và xây lắp Vạn Đạt Công ty Vạn Đạt Nhà ở tư nhân thang máy thang máy Vạn Đạt thang máy Miitsubishi Mitsubishi Nexway high – speed Nexiez MRL Nexway S series IP Version 2 Nexiez MR Nexway S AP version 2 Mitsubishi Electric Series - SVC 200 Mitsubishi Electric Series - SVC 250 Mitsubishi Electric Series – SED300S Mitsubishi Electric Series – SED200S Hitachi Khách sạn Chung cư Văn phòng an toàn thang máy Otis thang cuốn otis thang cuốn nhập khẩu Thang máy gia đình Otis Văn hóa đi thang máy thang máy gia đình Mitsubishi thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc Nội thất trong thang máy otis Cửa thang máy Thang máy otis hố thang tiêu chuẩn Thang máy gia đình otis thang máy otis 320kg lắp đặt thang máy Khai trương văn phòng điều hòa Thang cuốn tai nạn thang cuốn lưu ý cho mẹ thang máy nhập khẩu chính hãng Thang máy gia đình Otis thang máy nhập khẩu mỹ bảo trì bảo dưỡng lắp đặt thang máy gia đình thang máy Otis thang máy có tốn điện không Thang máy otis giá bao nhiêu tiền giá thang máy Thang máy gia đình otis nhập khẩu thang máy gia đình Otis nhập khẩu Thang máy Otis Thang máy nhập khẩu thang máy Mitsubitshi thang máy gia đinh Thang máy nhập khẩu Otis Tuyệt đối không sử dụng thang máy khi hỏa hoạn Vạn Đạt corp bảo dưỡng định kỳ chất lượng

Gọi Ngay: 0888933586