TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC SỬ DỤNG THANG MÁY KHI CÓ HỎA HOẠN! Tại sao vậy?

Tin tứcNgày: 16-06-2020 bởi: Thiết bị Vạn Đạt

TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC SỬ DỤNG THANG MÁY KHI CÓ HỎA HOẠN! Tại sao vậy?

Thang máy là thiết bị phổ biến và có vai trò cực lớn trong các tòa nhà cao tầng, thậm chí những hộ gia đình chỉ khoảng 4,5 tầng mà có lắp thang máy gia đình thì thang bộ hầu như bị lãng quên. Thế nhưng, khi có hỏa hoạn xảy ra thì các chuyên gia PCCC & CNCH khuyến cáo chúng ta không nên sử dụng thang máy mà di chuyển bằng thang bộ. Tại sao không nên sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn? Hãy cùng Vạn Đạt tìm hiểu vấn đề này nhé.

LÍ DO KHÔNG NÊN SỬ DỤNG THANG MÁY KHI CÓ HỎA HOẠN

Thông thường khi ở một toà nhà nào đó xảy hoả hoạn thì người dân thường tìm đến thang máy để thoát hiểm bởi vì thang máy sẽ giúp họ xuống dưới đất nhanh nhất nhưng một việc bạn nên ghi nhớ rằng, khi xảy ra hỏa hoạn thì ngay lập tức các nhân viên bảo vệ hoặc nhân viên quản lý tòa nhà sẽ tiến hành cắt điện của toà nhà để đảm bảo an toàn. Trong tình huống này mà bạn lại đang sử dụng thang máy rất có thể khiến bạn mắc kẹt trong thang máy, nếu như lửa lan sang khu vực thang máy sẽ vô cùng nguy hiểm và không có ai có thể chú ý tới và vào cứu bạn ra khỏi thang máy ngay kể cả khi có thể.

Hố thang máy là một nơi hút khói rất mạnh khi xảy ra cháy, chỉ ít phút sau khi đám cháy bùng phát thì toàn bộ hố thang đã mịt mù khói và những người bị kẹt trong cabin thang máy sẽ chết vì ngạt khói.

Trong trường hợp đám cháy bùng phát ở những tầng trên cùng và lan vào hố thang máy, khi đó người ta có thể không chết vì khói hay vì lửa mà sẽ chết vì cabin bị đứt và rơi tự do do vì lửa làm đứt cáp tải (cáp tải thang máy là loại cáp có lõi bố tẩm dầu nên rất bắt lửa).

Ngoài ra hệ thống cửa thang máy rất hiếm khi được trang bị loại cửa chống cháy (vì cửa chống cháy rất mắc tiền, khá tốn kém chi phí lắp đặt nên các chủ đầu tư thường không trang bị cửa này) mà nếu có cửa chống cháy thì cũng chỉ chịu được một khoảng thời gian với nền nhiệt độ nhất định mà thôi.

Hơn nữa, một số thang máy được cài đặt chế độ để ứng phó với tình huống cháy đó là cảm biến cháy được kết nối với hệ thống điều khiển của thang, khi cảm biến được kích hoạt thì cabin sẽ tự động chạy về một tầng nào đó đã được lập trình sẵn và thường thì là tầng 1. Giả sử, trong trường hợp tầng 1 là một trong những tầng cháy mạnh nhất mà thang lại tự động chạy về tầng 1 khi đó hậu quả sẽ cực kỳ nguy hiểm cho những ai đang kẹt trong đó.

VIỆC CẦN LÀM KHI CÓ HỎA HOẠN

Dù hỏa hoạn xuất hiện ở đâu, với quy mô ra sao thì việc quan trọng cần thực hiện đối với mỗi người là làm sao có được cách xử lý đúng đắn và phù hợp nhất. Có thể xử lý vấn đề nhanh chóng và đúng đắn góp phần bảo vệ cho an toàn của mỗi người trước những nguy hại mà lửa gây ra: 
- Cần đảm bảo không đứng trên cao khi xuất hiện hỏa hoạn. Khi khói luôn có xu hướng bay thoát lên cao thì việc chúng ta đứng trên cao vô tình khiến bản thân hít phải nhiều khí độc hơn. Không chỉ vậy, việc thoát khỏi hỏa hoạn theo hướng trên cao có thể gây ra những nguy hiểm, té ngã từ trên cao ảnh hưởng tới tính mạng của mỗi người.

 

- Hãy tận dụng những vật dụng sẵn có trong gia đình như quần áo, chăn màn, khăn tay,… làm dụng cụ tránh lửa, tránh khỏi độc để việc thoát ra bên ngoài được an toàn và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên hãy nhớ rằng khi sử dụng các vật dụng này chúng ta cần thấm nước trước khi quay lên người, bịt vào mũi,… và thoát ra khỏi hỏa hoạn mới có được khả năng bảo vệ tốt nhất cho chính mình, người thân.

 

-  Tùy thuộc vào hoàn cảnh, tình hình của vụ cháy việc thoát ra bên ngoài cần được cân nhắc một cách phù hợp. Chúng ta có thể sử dụng thang bộ, thậm chí là lối thoát hiểm chuyên dụng của tòa nhà, hay trèo qua ban công nếu có thể,… nhằm giúp quá trình thoát ra bên ngoài trở nên hiệu quả hơn. Khi tòa nhà xuất hiện hỏa hoạn việc quan trọng cần được thực hiện là việc tuyệt đối không được sử dụng thang máy nếu không muốn có những sự cố không mong muốn.

Đọc đến đây chúng ta có thể thấy, cơ hội sống sót khi sử dụng thang máy trong lúc hỏa hoạn là cực thấp. Thế nên, nếu bạn đang ở chung cư, đang làm việc ở các tòa nhà văn phòng cao tầng hay nhà bạn có lắp thang máy gia đình thì bạn và những người thân (đặc biệt là người già và trẻ nhỏ) hãy nhớ một nguyên tắc sống còn, đó là “TUYỆT ĐỐI KHÔNG SỬ DỤNG THANG MÁY KHI CÓ CHÁY”

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ VÀ XÂY LẮP VẠN ĐẠT

Địa chỉ: Tầng 1, số 40, Đường Tình Quang,  Tổ 4, P. Giang Biên,

 Q. Long Biên, TP. Hà Nội

VPGD: Tầng 7 toà nhà 261, Phạm Văn Đồng, Q.Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0888933586

Mail : kinhdoanhvandat@gmail.com

Website: http://vandatgroup.vn

 

 

 

 


 

 



Tag

Những điều cần lưu ý sử dụng thang máy đúng cách Vạn Đạt thang máy gia đình lăp đặt thang máy vi trí lắp đặt thang máy Thang máy tuyệt đối không làm trong thang máy Thang máy gia đình thang máy gia đình Otis thang máy nhập khẩu Vạn Đạt bảo trì bảo dưỡng thang máy vạn đạt thangmayotis thang máy gia đình otis thang máy otis otis thang máy otis không phòng máy thang máy otis thế hệ mới thang máy otis nhập khẩu nguyên chiếc thang máy Otis mỹ an toàn Công ty Thiết bị và xây lắp Vạn Đạt Công ty Vạn Đạt Nhà ở tư nhân thang máy thang máy Vạn Đạt thang máy Miitsubishi Mitsubishi Nexway high – speed Nexiez MRL Nexway S series IP Version 2 Nexiez MR Nexway S AP version 2 Mitsubishi Electric Series - SVC 200 Mitsubishi Electric Series - SVC 250 Mitsubishi Electric Series – SED300S Mitsubishi Electric Series – SED200S Hitachi Khách sạn Chung cư Văn phòng an toàn thang máy Otis thang cuốn otis thang cuốn nhập khẩu Thang máy gia đình Otis Văn hóa đi thang máy thang máy gia đình Mitsubishi thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc Nội thất trong thang máy otis Cửa thang máy Thang máy otis hố thang tiêu chuẩn Thang máy gia đình otis thang máy otis 320kg lắp đặt thang máy Khai trương văn phòng điều hòa Thang cuốn tai nạn thang cuốn lưu ý cho mẹ thang máy nhập khẩu chính hãng Thang máy gia đình Otis thang máy nhập khẩu mỹ bảo trì bảo dưỡng lắp đặt thang máy gia đình thang máy Otis thang máy có tốn điện không Thang máy otis giá bao nhiêu tiền giá thang máy Thang máy gia đình otis nhập khẩu thang máy gia đình Otis nhập khẩu Thang máy Otis Thang máy nhập khẩu thang máy Mitsubitshi thang máy gia đinh Thang máy nhập khẩu Otis Tuyệt đối không sử dụng thang máy khi hỏa hoạn Vạn Đạt corp bảo dưỡng định kỳ chất lượng

Gọi Ngay: 0888933586