VÌ SAO CẦN BẢO DƯỠNG ĐIỀU HÒA ĐỊNH KỲ?

Tin tứcNgày: 21-12-2019 bởi: Thiết bị Vạn Đạt

VÌ SAO CẦN BẢO DƯỠNG ĐIỀU HÒA ĐỊNH KỲ?

Không chỉ sử dụng điều hòa, chúng ta cũng cần phải học cách bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa đúng để hạn chế tác nhân gây bệnh về đường hô hấp, tăng tuổi thọ cũng như tiết kiệm chi phí cho gia đình. Hãy đọc thật kỹ bài viết dưới đây để rõ hơn về điều đó.

HẠN CHẾ TÁC NHÂN GÂY BỆNH VỀ ĐƯỜNG HÔ HẤP

Ngoài khả năng làm mát thông thường, điều hòa còn là bộ phận lưu thông không khí trong gia đình. Bởi vậy, chúng được xem như “lá phổi xanh” cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, nếu không được vệ sinh đều đặn từ 3 đến 6 tháng một lần, “lá phổi” ấy sẽ dễ bị “viêm nhiễm” và trở thành ổ vi khuân gây bệnh cho cả gia đình.

Lớp bụi bẩn tích tụ trong quá trình lọc không khí lâu ngày đồng thời giảm khả năng diệt khuẩn của điều hoà, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ, đặc biết đối với những người có sức đề kháng yếu như người già và trẻ nhỏ. Đó là lí do bạn cần vệ sinh lưới lọc, thậm chí xịt rửa dàn nóng và dàn lạnh định kì.

KÉO DÀI “TUỔI THỌ” CỦA ĐIỀU HOÀ

Tỉ lệ bụi bẩn lớn ảnh hưởng việc trao đổi nhiệt giữa dàn nóng và dàn lạnh của điều hoà nhiệt độ. Quá trình lưu thông khí bị cản trở là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các trục trặc thường gặp như rung mạnh, máy kêu to, hay nước bị ngưng tụ ở dàn lạnh. Tình trạng này kéo dài làm cho máy nhanh hư hỏng và giảm hiệu quả hoạt động.

Vì vậy, để duy trì độ bền của điều hoà, bạn có thể chủ động tắt máy để vệ sinh bụi bẩn, chất bám ở lưới lọc. Tuy nhiên, với các bộ phận bên trong máy và lượng hơi ga, hãy nhờ tới các chuyên gia để kiểm tra và bảo dưỡng nhằm giúp máy đạt chất lượng tốt nhất.

NGĂN CHẶN NGUY CƠ TIÊU TỐN ĐIỆN NĂNG

Khi có quá nhiều bụi bẩn bám trên dàn lạnh, hoặc trong các ống dẫn khí, hệ thống làm mát của điều hoà bị ảnh hưởng khiến máy phải tiêu tốn nhiều hơn lượng điện năng cần thiết để làm mát phòng. Thực tế, chỉ cần vệ sinh hoặc thay lưới lọc bẩn, bạn đã có thể giảm tiêu hao năng lượng của máy lên đến 5 - 15%.

LƯU Ý KHI DÙNG ĐIỀU HÒA

Nên tắt máy lạnh những khi bạn không dùng nữa. Những lúc bật máy lạnh thì cần đóng kín cửa lại và để nhiệt độ vừa phải. Có thể để chế độ hẹn giờ tắt để tiết kiệm điện năng.

Những lúc bật máy lạnh nên theo dõi các âm thanh từ máy phát ra. Nếu xuất hiện các âm thanh như tiếng va đập lạch cạch, tiếng kêu của động cơ,… thì ngay lập tức phải tắt máy và tìm ra nguyên nhân tại sao. Có thể gọi nhân viên bảo hành đến để đảm bảo an toàn.

Để chiếc điều hòa hoạt động hiệu quả, bạn nên bảo dưỡng điều hòa định kỳ 1 lần/năm cho điều hòa một chiều. Với điều hòa 2 chiều, thời gian bảo dưỡng lý tưởng là 2 lần/năm do chạy cả chiều lạnh và nóng. Bạn nên bảo dưỡng điều hòa trước mùa cao điểm nắng nóng, bởi thời gian này giá thành bảo dưỡng điều hòa chưa tăng cao và nhân lực cũng không bị quá tải. Đây cũng lúc điều hòa chưa phải hoạt động hết công suất. Nếu bạn không chắc chắn mình có thể tự bảo quản máy điều hòa được, hãy gọi nhân viên đến thay để chắc chắn rằng sẽ không có bất kỳ sai sót nào diễn ra trong quá trình bảo dưỡng máy.

Vạn Đạt Corp với đội ngũ nhân viên chuyên ngành sẽ giúp bạn sửa chữa tất cả các ban bệnh của điều hòa với giá cả hợp lý, linh kiện thay thế chính hãng, bảo hành 1 năm tất cả các sản phẩm của chúng tôi cung cấp.

Nếu quý khách cần cần bất cứ việc gì về điều hòa như lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng …Hãy liên hệ ngay với chúng tôi đặt lịch để được phục vụ nhanh nhất từ các kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Chúng tôi cam kết sẽ mang lại cho khách hàng một dịch vụ tốt để mọi người luôn nhớ đến chúng tôi mỗi khi nghĩ đễn dịch vụ liên quan đến điều hòa.



Tag

Những điều cần lưu ý sử dụng thang máy đúng cách Vạn Đạt thang máy gia đình lăp đặt thang máy vi trí lắp đặt thang máy Thang máy tuyệt đối không làm trong thang máy Thang máy gia đình thang máy gia đình Otis thang máy nhập khẩu Vạn Đạt bảo trì bảo dưỡng thang máy vạn đạt thangmayotis thang máy gia đình otis thang máy otis otis thang máy otis không phòng máy thang máy otis thế hệ mới thang máy otis nhập khẩu nguyên chiếc thang máy Otis mỹ an toàn Công ty Thiết bị và xây lắp Vạn Đạt Công ty Vạn Đạt Nhà ở tư nhân thang máy thang máy Vạn Đạt thang máy Miitsubishi Mitsubishi Nexway high – speed Nexiez MRL Nexway S series IP Version 2 Nexiez MR Nexway S AP version 2 Mitsubishi Electric Series - SVC 200 Mitsubishi Electric Series - SVC 250 Mitsubishi Electric Series – SED300S Mitsubishi Electric Series – SED200S Hitachi Khách sạn Chung cư Văn phòng an toàn thang máy Otis thang cuốn otis thang cuốn nhập khẩu Thang máy gia đình Otis Văn hóa đi thang máy thang máy gia đình Mitsubishi thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc Nội thất trong thang máy otis Cửa thang máy Thang máy otis hố thang tiêu chuẩn Thang máy gia đình otis thang máy otis 320kg lắp đặt thang máy Khai trương văn phòng điều hòa Thang cuốn tai nạn thang cuốn lưu ý cho mẹ thang máy nhập khẩu chính hãng Thang máy gia đình Otis thang máy nhập khẩu mỹ bảo trì bảo dưỡng lắp đặt thang máy gia đình thang máy Otis thang máy có tốn điện không Thang máy otis giá bao nhiêu tiền giá thang máy Thang máy gia đình otis nhập khẩu thang máy gia đình Otis nhập khẩu Thang máy Otis Thang máy nhập khẩu thang máy Mitsubitshi thang máy gia đinh Thang máy nhập khẩu Otis Tuyệt đối không sử dụng thang máy khi hỏa hoạn Vạn Đạt corp bảo dưỡng định kỳ chất lượng

Gọi Ngay: 0888933586